หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

บอกรักแม่....

12 สิงหา วันแม่ 13 วิธีบอกรักแม่ แบบวัยรุ่น



เดือนนี้ก็ถือเป็นเดือนที่ดีอีกเดือนหนึ่งเลยทีเดียวนะคะ เพราะมีวันสำคัญๆมากมาย วันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปีก็เป็น วันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ หรือที่ทุกคนทั้งประเทศเรียกว่า วันแม่แห่งชาติ นั่นเอง ^^
วันแม่แห่งชาติ ปี 2555 นี้ เพื่อนๆเตรียมตัวกันพร้อมแล้วรึยังเอ่ย จะทำเซอร์ไพร์สคุณแม่อะไรดีนะ? วันพิเศษทั้งทีเนอะ .. แต่ถ้าเพื่อนๆยังนึกไม่ออกว่าจะทำอะไรให้คุณแม่ในวันพิเศษๆแบบนี้ teen.mthai จะมาช่วยเพื่อนๆคิดเอง ลองมาดูกันคะ ^^
กิจกรรม วันแม่
1. กอด หอมแก้มแม่สักฟอด
วิธีธรรมดาและง่ายที่สุด ไม่ต้องมีพิธีรีตรองอะไรมามาย แต่ก็สามารถส่งต่อความอบอุ่นได้ดี ไม่ต้องใช้อะไร นอกจากอ้อมกอดจริงใจ เปี่ยมไปด้วยความรักที่มีต่อแม่ วิธีการ ก็ง่าย รอจังหวะที่แม่อารมณ์ดี และกำลังว่างอยู่ แล้วเราเดินไปหาแม่ บอกกับแม่ว่า “ขอกอดแม่หน่อยนะ” พร้อมกับสวมกอด หอมแก้มแม่สักฟอดใหญ่ๆ แล้วพูดว่า “ผมรักแม่ครับ/หนูรักแม่ค่ะ” เห็นม๊ะง่ายจะตาย .. แต่ะ teen.mthai ว่าถ้าเพื่อนๆเป็นคนขี้อาย ไม่ค่อยแสดงออกความรักกันมากนัก ต้องน้ำตาไหลพรากกันแน่นอน ^^

2. กราบเท้า พร้อมพวงมาลัยงามๆ หอมๆ ชื่นใจจัง
เพื่มความมุ่งมั่นตั้งใจ ด้วยวิธีการที่ทุ่มเทมากขึ้น มอบพวงมาลัยดอกมะลิที่ร้อยเรียงด้วยความรัก ถูกบรรจงวางลงกราบที่ตักแม่ ลูกก้มลงกราบแทบเท้า กอดแม่ แสดงความรักแม่และภาคภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกแม่ ขอพรจากคุณแม่ อย่าน้อยสิ่งที่คุณแม่ต้องการคือได้เห็นหน้าลูกๆ ยิ้มแย้มแจ่มใส แม่ก็พอใจมากแล้ว อาจเป็นตอนที่แม่กำลังดูละครหลังข่าวนั่นล่ะ คลานเข่าเข้าไปเลย วัยรุ่น กราบที่เท้าของท่าน พร้อมยื่นดอกมะลิที่เตรียมมา อย่าลืมประโยคเด็ด “ผมรักแม่ครับ/หนูรักแม่ค่ะ” อันนี้ตามสเตปต่อจาก การกอด เลย มันมาคู่กันนะ

3. ผลการเรียน การสอบหรูๆ ให้แม่ได้ชื่นใจ
วิธีนี้ไม่ต้องเป็นลูกๆ ที่เรียนเก่งก็ได้ ความจริงเหมาะสำหรับเด็กดื้อที่ตั้งใจเรียนน้อยๆ เสียด้วยซ้ำ เพราะ จะได้ชี้ชัดไปเลยว่า เราตั้งใจทำเพื่อแม่จริงๆ โดยไปบอกกับแม่ ในวันแม่ว่า “ผม/หนู จะตั้งใจเรียน แล้วเอาเกรดดีๆ มาให้แม่ ครับ/ค่ะ” เป็นวิธียิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว ทั้งแม่ดีใจ การผลการเรียนดีขึ้นไปพร้อมกันเลย
กิจกรรม วันแม่
4.พูดจาดี ไพเราะอ่อนหวานกับแม่
บอกเล่าความรู้สึกที่ดีๆ จากการบอกรัก…แม่ ด้วยการพูดจาดี ไพเราะอ่อนหวานกับคุณแม่ เรามีเวลาจะคอยพูดคุยกับคุณแม่ก็ตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่เท่านั้นนะ บอกรักต่อหน้าเวลาที่อยู่กับแม่ ถึงเเม้ว่าจะทะเลาะกับเเม่อยู่บ่อยๆ วันเเม่ปีนี้ ให้เลี่ยงสักวัน

5. พาแม่ไปทำบุญไหว้พระถวายสังฆทาน
พาแม่ไปเที่ยววัดที่แม่รักชื่นชอบเคารพศรัทธา หรือวัดใกล้บ้านที่สะดวกในการเดินทาง เพื่อไปทำบุญไหว้พระถวายสังฆทานแผ่เมตตาเสริมสิริมงคล หรือให้ไปทัวร์ 9 วัดก็ยังได้ อย่างน้อยก็ช่วยเพิ่มเสริมกำลังใจจากพลังศรัทธา ตลอดจนทำให้ท่านมีจิตใจสงบร่มเย็น

6. ให้ของขวัญพิเศษสุดแด่แม่เลย
หากอยู่คนละบ้านและมีครอบครัวใหม่แล้ว ควรพาภรรยาและลูกไปกราบคารวะแม่ที่บ้าน พร้อมหาของขวัญ ของกินของใช้ติดไม้ติดมือไปฝากแม่ โดยเลือกซื้อของสุดโปรดที่แม่ชอบ สิ่งที่แม่ต้องการมากๆ ก็คือเจอหน้าเรานั่นเอง
 กิจกรรม วันแม่
7. ทำอาหารจานโปรดของแม่ให้รับประทาน
ทำอาหารจานโปรดของคุณแม่ให้รับประทาน และอยู่กินกับข้าวกับเเม่ ถึงแม้ว่าเราจะทำไม่เป็นก็ตามทีเถอะ ขอเพียงแต่เราพยายามร่วมทำกิจกรรมของครอบครัว ให้แม่เห็นความพยายามของเรา เท่านี้แม่ก็ดีใจมากแล้ว

8. ชวนแม่ไปรับประทานอาหารนอกบ้าน
ชวนพ่อพาแม่ไปรับประทานอาหารนอกบ้าน ถามแม่ว่าอยากไปรับประทานอาหารที่ไหนดี หรือเราเสนอเลยก็ได้ เลือกรับประทานอาหารอร่อยและบรรยากาศที่ดีด้วยนะ ที่สำคัญขอให้แม่ลูกได้นั่งรับประทานอาหารร่วมกันเท่านั้นแม่ก็ชื่นใจแล้ว

9. พาแม่ไปเที่ยวพักตามสถานที่นอกบ้าน
พาคุณแม่ไปเที่ยวพักนอกบ้านตามสถานที่ต่างๆ จะพาไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือต่างประเทศและเป็นสถานที่ที่แม่อยากไป หรือจะพาแม่ไปนวดตัว นวดเท้า เพื่อสุขภาพในต่างจังหวัดที่อากาศดีๆ สิ่งสำคัญต้องดูแลเอาใจใส่แม่อย่างใกล้ชิดนะจ๊ะ
กิจกรรม วันแม่
10. วันแม่ทั้งที ก็อยู่กับคุณแม่สิจ๊ะ
วันแม่ทั้งที ก็อยู่กับคุณแม่สิจ๊ะ และต้องเข้าใจในความรู้สึกของท่าน แม้เวลาจะนอน คืนนั้นขอนอนกับเเม่สักคืน ถ้าเขินก็บอกเเม่ว่าเกิดกลัวการนอนคนเดียวขึ้นมา ลดละเลิกนิสัยแย่ๆ ที่แม่ไม่ชอบ ถ้าทำให้แม่ได้รับรองได้ว่าแม่จะชื่นใจมากทีเดียว

11. ทำการ์ดอวยพรสวยๆ ให้แม่
ทำการ์ดอวยพรสวยๆ ให้แม่ หรือหาภาพสวยๆ ที่แม่ชอบมาติดภายในบ้านแม่ ในตำแหน่งที่แม่ชอบมอง หรืออาจจะแกล้งส่งภาพสวยๆ น่ารักหรือข้อความอวยพรที่ประทับใจให้เเม่ได้ดู ได้อ่านทางโทรศัพท์มือถือ ทั้งที่เราอยู่ข้างๆ แม่นั่นแหละดี แต่อย่าเผลอแอบหัวเราะเสียก่อนนั้นแหละความจะแตก

12. เป็นคนดีของแม่ได้แล้วสิ
เป็นคนดีของแม่ได้แล้วสิ โดยเลิกนิสัยแย่ๆ ที่แม่ไม่ชอบ ปีนี้ลองตั้งใจให้ของขวัญวันแม่ด้วยการจะเลิกบุหรี่ เลิกเหล้า เลิกใช้เงินสิ้นเปลือง หยุดโต้เถียงกับแม่สักที นิสัยเหล่านี้ถ้าเราทำให้แม่ได้รับรองได้ว่าแม่จะชื่นใจจนอาจกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เชียวล่ะ

13. โทรศัพท์มาคุยกับแม่ (หากอยู่ไกล)
ในกรณีที่กลับบ้านไม่ได้ หากอยู่ห่างไกล และไม่สะดวกไปหาด้วยตนเอง โทรศัพท์หาเเม่สิ และโทรคุยนานกว่าปกติ ไม่คุยเรื่องเงิน เรื่องเรียน เรื่องเครียด และไม่ต้องเสียดายเงินค่าโทรศัพท์นะ คุยกับเเม่เราเอง คุยนานๆ และในวันคล้ายวันเกิดของเราด้วย
กิจกรรม วันแม่
ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ เป็นเพียง การแสดงความรักที่มีต่อแม่ของเราเท่านั้น แต่!เพื่อนๆ teen.mthai รู้ไหมคะว่า แม่ของเราทุกคนไม่ได้ต้องการอะไรจากลูกไปมากกว่าเราเป็นคนดี ขอให้เราได้อยู่กับท่าน ท่านก็ดีใจมากแล้ว เพื่อนๆคนไหนที่ได้อยู่กับคุณแม่ทุกๆวันก็ควรจะทำให้ท่านมีความสุขมากๆ ให้เวลา เอาใจใส่ท่านในตอนที่ท่านยังมีชีวิต และเรามีโอกาสก็ควรทดแทนพระคุณท่านที่ทำให้เราได้เกิดมา ดีกว่าจะรอให้ท่านจากไปแล้วเราต้องมานั่งเสียใจที่ไม่ได้ทดแทนพระคุณท่านเลยนะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น: